Sunday, May 22, 2016

Hiểu con hơn qua từng nét vẽ

Không chỉ là một cách giải trí, mẹ có biết bức tranh con vẽ cũng phần nào thể hiện rất nhiều ý nghĩa. Theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần quan sát kĩ là cha mẹ có thể hiểu được rất nhiều điều thông qua từng bức tranh của con, cách bé cảm nhận vấn đề. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giới tính, tính cách và màu sắc

Trong khi những bé gái thường có xu hướng sử dụng màu ấm, các bé trai lại thích sử dụng những màu lạnh hơn. Điều này giúp bạn thấy được sự khác biệt giữa giới tính của các bé.

hieu-con-hon-qua-tung-net-ve
Khi sử dụng màu sắc để vẽ, nếu bạn thấy trẻ có xu hướng dùng nhiều màu xanh lá cây cho thấy một đứa trẻ thích sáng tạo, màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc còn màu đỏ thể hiện sự phấn khích…

Vị trí trên bức vẽ

Vị trí trên bức vẽ cũng ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa đấy. Nếu bắt đầu ở phía bên trái của trang giấy cho thấy bé đang có xu hướng tìm về quá khứ và sự nuôi dưỡng. Trong khi đó, bên phải biểu hiện cho tương lai và thể hiện nhu cầu giao tiếp. Đối với một số trẻ thường có hình vẽ phía dưới trang giấy cho thấy sự không an toàn và sự thiếu thốn.

Kích thước

Kích thước của những hình người trong bức vẽ của trẻ cũng là một yếu tố mà cha mẹ cần phải quan tâm. Nó giúp bạn hiểu thêm nhiều về tính cách của con. Trẻ thường vẽ những hình người với bàn tay lớn quá cỡ cho thấy bé là một đứa trẻ tích cực. Ngược lại, một đôi chân tí hon sẽ mang lại cảm giác không ổn định và bất an.
Tài trợ: Sổ Tay Gia Dụng

No comments:

Post a Comment