Thursday, November 12, 2015

Những điều cần chuẩn bị về ánh sáng cho hồ cá thủy sinh

Hồ cá thủy sinh tự nhiên phải được chuẩn bị một cách kĩ lưỡng thì cá và các loại cây thủy sinh trong hồ mới có thể sinh sống và tăng trưởng một cách tối đa. Một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần chuẩn bị cho hồ thủy sinh là ánh sáng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm nhé.

Ánh sáng đóng có vai trò rất quan trọng

Ánh sáng cho hồ cá thủy sinh


Nhiều người có quan điểm là: thiết lập một hồ cá thủy sinh tự nhiên và đợi vài ngày mới lắp đèn. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi vì ánh sáng đóng có vai trò rất quan trọng nên bạn cần chuẩn bị ngay từ ban đầu. Việc chiếu sáng phải tuân thủ những hướng dẫn cơ bản dành cho hồ thủy sinh nói chung, và dĩ nhiên hồ thủy sinh cần nhiều ánh sáng hơn so với hồ bình thường.

Thời lượng ngày (day length) đề nghị là tối thiểu 12 tiếng. Về lâu dài, nhiều loài cây thủy sinh không tăng trưởng tốt với thời lượng từ 8 đến 10 giờ. Nếu bạn thấy sau một thời gian chiếu sáng mà cây ngưng tăng trưởng thì cũng đừng quá lo lắng bởi vì đây chỉ là hiện tượng ngủ đông của cây.

Thời lượng chiếu sáng tốt nhất cho cây thủy sinh trong hồ là 14 giờ/ngày (bật đèn lúc 7 giờ sáng và tắt lúc 9 giờ tối). Tuy nhiên, trong quá trình chiếu đèn thì bạn cũng nên cài đặt chế độ nghỉ trưa cho đèn. Với chế độ nghỉ trưa, cây luôn phát triển tốt mà lại tiết kiệm điện. Vào những tháng mùa hè, khi hồ có xu hướng quá nhiệt thì chế độ nghỉ trưa còn giúp nước hạ nhiệt.

Nguồn: http://hocahaiduong.blogspot.com/2015/10/nhung-ieu-can-chuan-bi-ve-anh-sang-cho.html

No comments:

Post a Comment